Vật thể bí ẩn xuất hiện tại bãi biển Florida

Xem bài viết

Các nhà khảo cổ phát hiện vật thể bằng gỗ và kim loại, dài khoảng 25m, xuất hiện tại bờ biển Florida, Mỹ khi thủy triều rút.

 Vật thể lạ tại bãi biển Florida.
Vật thể lạ tại bãi biển Florida. (Ảnh: Cơ quan an toàn Volusia).

Những người đi biển nói rằng vật thể này xuất hiện sau khi cơn bão Nicole và bão Ian quét qua Florida làm xói mòn bờ biển, New York Times đưa tin ngày 5/12.

Các quan chức nói vật thể này dường như được làm bằng gỗ và kim loại, dài khoảng 25 m. Nó chưa thể được kéo ra khỏi cát do thủy triều dâng.

“Đội khảo cổ hàng hải của tiểu bang đã được thông báo để điều tra thêm”, người phát ngôn hạt Volusia nói. Các nhà khảo cổ sẽ giám định vật thể này kỹ hơn khi thủy triều rút vào ngày 5/12.

Bờ biển Florida vốn xuất hiện nhiều vật thể lạ trong những năm gần đây, do quá trình xói mòn và thủy triều khiến chúng lộ diện.

Nhiều người trên mạng xã hội đồn đoán rằng vật thể này có thể là rào chắn, xác tàu, một phần của bến tàu cũ, hay ghế ngồi cho khán giả khi NASCAR tổ chức các cuộc đua xe trên bãi biển.

Vật thể này xuất hiện sau khi cơn bão Nicole và bão Ian quét qua Florida làm xói mòn bờ biển.
Vật thể này xuất hiện sau khi cơn bão Nicole và bão Ian quét qua Florida làm xói mòn bờ biển. (Ảnh: Hạt Volusia).

“Đó là một bí ẩn. Nhiều người nghĩ đây là một phần của con tàu cũ”, người phát ngôn Cơ quan An toàn Biển Volusia Tamra Malphurs nói, Southern Living cho hay. “Hi vọng chúng ta sẽ sớm có câu trả lời”.

Vào năm 2020, một cặp đôi đã phát hiện nhiều thanh gỗ cùng các chốt nhô ra khỏi cát, khi đi dọc biển Crescent. Các nhà khảo cổ hàng hải tin rằng đó là di tích của con tàu Caroline Eddy từ thế kỷ XIX.

Vào năm 2021, một học sinh trung học đã nhặt được đồng xu vàng của Hạm đội 1715 (đội tàu của Tây Ban Nha đã chìm ở bờ biển Florida vào năm 1715 do bão) ở biển Turtle Trail.

Hồi tháng 10, một người đã đào được chiếc nhẫn kim cương trị giá 40.000 USD tại biển St. Augustine.