Cuộc sống người dân thành phố Cao Bằng trong trận lụt lớn nhất 20 năm

Đời sống của cư dân tại thành phố Cao Bằng trong thời kỳ lũ lụt kinh hoàng, lần đầu tiên xuất hiện trong 20 năm qua.

Cuộc sống của cư dân thành phố Cao Bằng đang phải đối mặt với trận lụt lớn nhất trong 20 năm qua. Mưa lớn kéo dài đã khiến nước sông Bằng và sông Hiến dâng cao, tràn vào nhiều nhà dân ở các phường, xã tại TP Cao Bằng. Người dân phải chịu đựng những ngày sống trong tình trạng lũ lụt.

Trong bối cảnh này, lãnh đạo UBND TP Cao Bằng xác nhận đây là trận lũ lớn nhất trong vòng 20 năm qua. Cư dân, như ông Nông Văn Vũ, đã phải di dời tài sản khỏi vùng ngập nước và phải sống với những hạn chế về thực phẩm và nước sạch. Chính quyền địa phương đã tiến hành sơ tán người dân đến nơi an toàn và cung cấp hỗ trợ cần thiết.

TP.Cao Bằng bị ngâp sâu.

Nhìn chung, tình hình lụt lội đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản và cuộc sống của người dân tại Cao Bằng. Các biện pháp cứu trợ và ứng phó đã được triển khai nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu tổn thất của cư dân.

Thời tiết mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng ngập lụt ở TP Cao Bằng, khiến nước sông Bằng và sông Hiến dâng cao, tràn vào nhiều ngôi nhà dân ở các phường, xã. Người dân phải đối mặt với lũ lụt kéo dài trong nhiều ngày liền.

Trong những ngày gần đây, TP Cao Bằng vẫn tiếp tục ghi nhận mưa lớn, khiến nhiều khu vực bị ngập lụt. Tính từ 4 ngày trước đến nay, TP Cao Bằng đã chịu nhiều trận mưa lớn dẫn đến nước sông dâng cao, tràn vào các ngôi nhà dân. Tính đến thời điểm hiện tại, có tới 193 ngôi nhà dân bị ngập nước và gần 400 ha hoa màu, cây cối bị ảnh hưởng.

Theo lãnh đạo UBND TP Cao Bằng, đây được xem là trận lũ lớn nhất trong vòng 20 năm qua. Cuộc sống của người dân TP Cao Bằng đang gặp phải nhiều khó khăn do tình trạng ngập lụt. Để giúp đỡ cộng đồng, chính quyền địa phương đã hỗ trợ di dời tài sản và cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn nhiều khu vực bị cô lập tại TP Cao Bằng. Chính quyền địa phương đã sơ tán người dân yếu thế đến nơi an toàn, chỉ để lại những người khỏe mạnh để trông nhà. UBND TP Cao Bằng đang tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản của họ.