Ở tuần cận cuối năm 2022, tình hình phòng vé của điện ảnh trong nước chưa thể được cải thiện. Từ 23-25/12 theo số liệu của Box Office Vietnam, “Đảo độc đắc: Tử mẫu thiên linh cái” chỉ thu 5,07 tỷ đồng còn “Thanh Sói: Cúc dại trong đêm” thu 5,04 tỷ đồng.
Với tuần mở màn, đây không phải mức doanh thu lý tưởng, đặc biệt là với tác phẩm được đầu tư lớn như “Thanh Sói: Cúc dại trong đêm” (gọi ngắn là “Thanh Sói”) của nữ đạo diễn Ngô Thanh Vân.
Chưa kể trong hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy, “Thanh Sói” được các nhà rạp ưu tiên số suất chiếu vượt trội, gần gấp đôi so với đối thủ. Đơn cử ngày 24/12, số liệu cho thấy “Thanh Sói“ được xếp 1.730 suất, trong khi “Đảo độc đắc” chỉ được 1.004 suất.
Vào ngày Chủ Nhật, số suất chiếu 2 phim được phần nào cân bằng lại. Tổng kết sau 3 ngày, số suất chiếu của “Thanh Sói” là 2.972, so với “Đảo độc đắc” là 2.315 suất.
Ban đầu, nhiều diễn đàn điện ảnh trong nước nhận định khán giả đã mất niềm tin với phim Việt sau một năm có chất lượng thấp tệ hại và doanh thu bết bát. Vì vậy, người xem chọn xem các phim nước ngoài như “Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng” (Puss in boot: The last wish) hay “Avatar: Dòng chảy của nước” (“Avatar: The way of water” hay “Avatar 2“).
[‘Avatar: Dòng chảy của nước’ cán mốc 100 tỷ đồng tại phòng vé Việt]
Mặt khác, việc các nhà rạp ưu tiên suất chiếu cho “siêu phẩm” của Hollywood cũng khiến phim Việt bị lép vế hoàn toàn.
Ở tuần thứ hai, “Avatar 2” tiếp tục vượt xa mọi đối thủ không chỉ về doanh số (thu thêm 51 tỷ đồng) mà còn ở số suất chiếu. Phim được ưu ái giành 7.844 suất cho ba ngày cuối tuần qua, bao phủ gần như mọi khung giờ trong ngày.
Sau khi dễ dàng đạt mốc 100 tỷ đồng tại phòng vé Việt vào ngày 21/12, doanh thu hiện nay của “Avatar 2” đã được nâng lên mức 167 tỷ đồng (tính đến sáng ngày 26/12).
Cũng mới ra mắt dịp cuối tuần qua là “Mèo đi hia: Điều ước cuối cùng.” Phim thu về gần tương đương 2 phim Việt (trên 4,9 tỷ đồng) dù chỉ có 1.504 suất chiếu./.